Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Google ra mắt sáng kiến tách riêng dữ liệu cá nhân và công việc

 ​

Google vừa chính thức ra mắt một sáng kiến mới mang tên Android for Work. Đây là nỗ lực mới nhất của hãng nhằm thuyết phục các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nhiều thiết bị Android hơn trong công việc của họ với sự tiện dụng kết hợp với độ bảo mật cao. Ý tưởng này lần đầu xuất hiện hồi năm ngoái và tác dụng chính của Android for Work đó là người dùng có thể sử dụng smartphone cá nhân của mình cho các mục đích công việc, không cần phải mang hai cái điện thoại theo người. Mặc dù vậy, các nội dung, dữ liệu công ty sẽ nằm riêng so với dữ liệu cá nhân nên đảm bảo tính bảo mật.

Nhưng khác với giải pháp của BlackBerry Balance hay Samsung Knox đó là bạn phải chuyển đổi giữa môi trường làm việc và chế độ cá nhân, Android for Work lại kết hợp chúng làm một. Các app làm việc khi đó sẽ tồn tại song song với app bình thường, điểm khác biệt nằm ở chỗ app nào do doanh nghiệp cài đặt thì sẽ có biểu tượng hình hình tròn màu cam như bạn thấy ở ảnh trên. Tất nhiên, chế độ làm việc tách riêng cũng vẫn xuất hiện để doanh nghiệp lựa chọn mô hình nào phù hợp nhất, đây gọi là work profile, nhưng chỉ áp dụng cho máy chạy Android 5.0 trở lên (tương tự như chế độ nhiều người dùng có sẵn).

Tóm lại, 4 công nghệ chính của Android for Work bao gồm:
 

  • Work Profile: được xây dựng dựa trên tính năng mã hóa mặc định và hỗ trợ nhiều người dùng của Android 5.0 Lollipop, công nghệ này sẽ tách riêng dữ liệu công việc của người dùng. Bộ phận IT khi đó sẽ có quyền kiểm soát chặt chẽ với dữ liệu của doanh nghiệp, còn người dùng thì an tâm rằng dữ liệu cá nhân của họ không bị ai xem và cũng không bị xóa
  • Android for Work app: với các thiết bị chạy Android 4.0 đến 4.4, hoặc không mặc định hỗ trợ work profile, Google cung cấp các app riêng biệt để phục vụ việc duyệt mail, quản lý lịch, danh bạ, tài liệu, lướt web và một vài app khác dành cho doanh nghiệp. Tất cả đều có thể quản lý bởi bộ phận IT.
  • Google Play for Work: Kho ứng dụng Play sẽ có thêm một khu vực giúp các doanh nghiệp triển khai và quản lý app đến thiết bị của từng người dùng Android for Work trong tổ chức của mình.
  • Tích hợp các tiện ích làm việc: Google cho biết rằng họ cũng sẽ cung cấp nhiều ứng dụng khác hỗ trợ đồng qua giao thức Exchange và Notes để giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn trên thiết bị di động của mình.


Ngoài ra, Google còn chia sẻ rằng họ đã hợp tác với nhiều công ty phần mềm, phần cứng lớn, đặc biệt là trong mảng giải pháp doanh nghiệp, để triển khai Android for Work. Những đối tác này sẽ cung cấp các giải pháp quản trị thiết bị di động cho doanh nghiệp, các ứng dụng được chuyên biệt hóa cho từng lĩnh vực, cũng như các smartphone và tablet "mang tính cách tân" có thể tạo thêm giá trị cho việc kinh doanh.



 
Nguồn: Google

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét