Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Email server gồm những loại nào?

Nói về email chúng ta chẳng còn xa lạ gì, những chắc không có nhiều người biết Email server gồm những loại nào và chúng hoạt động ra sao.
Các giao thức thường được sử dụng là IMAP, POP3, SMTP và Exchange. Đây là một vài loại giao thức căn bản chúng ta sẽ gặp khi truy cập ứng dụng email.

Giao thức POP3

POP3 là viết tắt của giao thức Post Office 3. Cách truy cập vào POP để lấy email khá đơn giản, cho phép người dùng truy cập vào hộp thư và nhanh chóng tải thư xuống thiết bị của họ.
Với POP3, người dùng có thể cấu hình cài đặt máy chủ. Điều này có thể được sử dụng để cho phép các bản sao thư được để lại trên máy chủ hoặc di chuyển tất cả email mà không để lại bất kỳ bản sao nào trên máy chủ. Điều này thường có thể cấu hình trong hầu hết các trường hợp. Ưu điểm lớn nhất của POP3 là sự phụ thuộc thấp trên Internet. Người dùng có thể tải xuống tất cả email và đọc chúng khi rảnh rỗi ngay cả khi họ đang truy cập ngoại tuyến này.
Cách các email này được lưu trữ tại địa phương tùy thuộc vào ứng dụng email.
Các cổng mặc định cho POP3:
Cổng 110 - Đây là cổng không được mã hóa mặc định.
Cổng 995 - Đây là cổng mặc định cho kết nối an toàn.
                              

Giao thức IMAP

Đây là một giao thức chuẩn để truy cập email và là một giao thức máy khách / máy chủ. Ở đây các email được nhận và lưu trữ bởi máy chủ Internet. Không giống như POP, IMAP không di chuyển email. Sự khác biệt lớn nhất giữa POP3 và IMAP là sự đồng bộ hóa thư. POP3 mặc định người dùng sẽ được kết nối với một thiết bị duy nhất. Tuy nhiên, IMAP phù hợp cho các thiết bị khác nhau cùng một lúc.
IMAP yêu cầu người dùng phải kết nối liên tục với Internet. Khi người dùng truy cập vào hộp thư, người dùng thực sự được kết nối với máy chủ bên ngoài. Điều này có lợi hơn khi có nhiều người dùng. IMAP có thể hoạt động trên kết nối internet tương đối thấp vì nó chỉ tải xuống thư email từ máy chủ khi người dùng đã yêu cầu đọc một email cụ thể.
Các cổng mặc định cho IMAP 
Cổng 143 - Đây là cổng không mã hóa mặc định.
Cổng 993 - Đây là cổng mặc định cho các kết nối an toàn.                     

Giao thức SMTP

 Đây là một giao thức chuẩn để gửi email qua Internet trong những loại email server, được sử dụng để gửi email đến máy chủ email của người nhận. Đây là giao thức xác định việc gửi thư và không thể sử dụng để nhận thư.
SMTP là giao thức được sử dụng phổ biến nhất để chuyển thư giữa hai máy chủ. Điều này không yêu cầu xác thực để hoạt động, không giống POP3 và IMAP. Một số nhà cung cấp dịch vụ Internet chặn cổng mặc định 25 của SMTP.
Cổng mặc định cho SMTP 
Cổng 25 - Đây là cổng không được mã hóa mặc định.
Cổng 465/587 - Đây là cổng mặc định cho kết nối an toàn.
                         

Exchange (EAS - Exchange ActiveSync)


Được sử dụng bởi các máy chủ Exchange như Microsoft Exchange. Giao thức này không chỉ đồng bộ thư mà còn đồng bộ danh bạ, lịch, ghi chú và mọi thứ trong triển vọng. Ưu điểm là người dùng có thể có bản sao lịch được đồng bộ hóa, danh bạ trên nhiều thiết bị.
Đây là các loại email server căn bản dựa trên hình thức hoạt động của từng loại máy chủ lưu trữ email. Dịch vụ thuê email server cũng như các dịch vụ máy chủ, cho thuê máy chủ giá rẻ, máy chủ ảo VPS, thuê Hosting giá rẻ,... hiện nay đang rất được người dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp sử dụng bởi rất nhiều ưu điểm:
+ Họ không phải tốn chi phí ban đầu: mua sắm thiết bị, xây dựng hạ tầng cơ sở, lắp đặt
+ Họ không tốn nhân công quản trị 24/24
+ Họ không phải lo những sự cố bất ngờ có thể ảnh hưởng đến công việc.
+ Họ nhận được nhiều ưu đãi từ các nhà cung cấp dịch vụ
...
Từ những lý do trên, người dùng không còn phải băn khoăn khi phải lựa chọn hình thức lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp mình. Liên hệ tới công ty Vdo chúng tôi để được tư vấn thêm về các dịch vụ:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)
Địa chỉ: 61 phố Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.
Tel: 024 7305 6666
Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.
Địa chỉ: Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 028 7308 6666
Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét